Mở góc mắt ngoài và hạ sếch

Mở rộng góc mắt và những điều cần biết

Mở rộng góc mắt là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp đôi mắt nhỏ hẹp, không cân xứng trở lên to tròn và đẹp tự nhiên.

1. Mở rộng góc mắt là gì?

Mở rộng góc mắt (còn được gọi là thẩm mỹ mắt to) là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp đến bề ngang là góc mắt trong và góc mắt ngoài (đuôi mắt), đồng thời xử lý bề dọc giúp mắt trở nên to tròn và tinh anh hơn. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp trong hay ngoài sao cho phù hợp nhất.

1.1. Mở rộng góc mắt ngoài

Mở rộng góc mắt ngoài là kỹ thuật cắt bỏ phần da thừa ở 2 bên đuôi mắt, làm thay đổi chiều dài mí, giúp cho đôi mắt to tròn và có chiều sâu hơn.

1.2. Mở rộng góc mắt trong

Trong phẫu thuật này, bác sĩ tiến hành rạch một đường nhỏ tại khóe mắt, loại bỏ phần da chùng hình thành nếp rẻ quạt, cuối cùng khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Mở rộng góc mắt trong giúp tăng kích thước và độ mở của mắt, kết quả được đôi mắt to tròn và trông linh hoạt hơn.

2. Có nên mở rộng góc mắt không?

Đôi mắt nhỏ thường được xem là nhược điểm khiến gương mặt trông buồn và thiếu sức sống. Đôi mắt sẽ đẹp và cuốn hút người đối diện hơn nhiều nếu góc mắt có độ rộng cân xứng, mở to đều, tròn long lanh. Tuy nhiên, có nên mở rộng góc mắt không còn phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng khuyết điểm mí mắt của mỗi người.

Góc mắt đẹp có độ rộng, cân xứng với các đường nét rộng và rõ

Nếu mí mắt gặp phải những khuyết điểm thấy rõ như: Nếp rẻ quạt ở phần đuôi mắt bị che lấp, mắt xếch, khoảng cách 2 mắt quá rộng hoặc quá hẹp… khiến cho đôi mắt nhỏ, không cân xứng với khuôn mặt thì phương pháp mở rộng góc mắt được xem là cần thiết. Trong đó, góc mắt được điều chỉnh và hạ xếch, từ đó trở nên to tròn và đẹp hơn.

Ngoài ra, mở rộng góc mắt còn là phương pháp giúp mắt có độ mở to hơn bình thường, đồng thời giúp cải thiện nhiều về thẩm mỹ cho mắt: Tạo chiều sâu cho đôi mắt, nếp mí rõ nét, đuôi mắt dài đẹp, giúp mắt to tròn, long lanh và trông ấn tượng hơn. Đặc biệt, nếu mắt có da thừa, bọng mỡ thừa cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng trong quá trình phẫu thuật.

3. Mở rộng góc mắt mang lại lợi ích gì?

Phẫu thuật mở rộng góc mắt được xem là tiểu phẫu đơn giản, nhưng lại có nhiều ưu điểm:

  • Cải thiện độ thẩm mỹ cho đôi mắt: Mang đến sự khác biệt rõ rệt so với ban đầu, làm tăng độ mở, cho mắt to tròn long lanh, thu hút ánh nhìn, tạo thiện cảm với người đối diện.
  • Chi phí vừa phải, thời gian nhanh: Hiện nay, một ca tiểu phẫu mở rộng góc mắt có chi phí tương đối và thời gian hoàn thành nhanh. Kết quả cải thiện diện mạo đôi mắt chỉ sau 40 – 60 phút, góc mắt mở được duy trì lâu dài. Từ đây, bạn gần như không cần sử dụng các phương pháp làm to mắt khác như đeo kính áp tròng hay trang điểm nhấn nhá cho mắt quá đậm.
Mở rộng góc mắt mang lại tính thẩm mĩ cao

 

  • Hiệu quả và tính an toàn cao: Mở rộng góc mắt được xem là một tiểu phẫu nhỏ, không làm thay đổi hay ảnh hưởng đến cấu trúc đôi mắt. Tác động can thiệp duy nhất là vào vùng da, không xâm lấn đến cơ nên rất an toàn. Ngược lại, sau khi chỉnh hình góc mắt xong, diện mạo của mắt cải thiện hơn trước nhiều.
Mắt xếch, mắt nhỏ, ngắn là khuyết điểm khiến cho “cửa sổ tâm hồn” trở nên kém thu hút và có đôi chút “hung dữ”. Khuyết điểm này sẽ dễ dàng được khắc phục nhờ vào tiểu phẫu mở góc mắt ngoài kết hợp hạ mắt xếch. Cùng tìm hiểu về kỹ thuật cũng như những ai sẽ phù hợp với phương pháp này nhé!
Tình trạng mắt nhỏ, xếch

Mắt nhỏ, ngắn hay mắt xếch là khuyết điểm khá dễ nhận thấy ở người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng. Mắt xếch là dáng mắt có phần đuôi xếch lên trên, nằm vị trí khá cao và sát với đuôi chân mày.

Mắt xếch có nhiều dạng khác nhau như: chỉ xếch 1 bên hoặc xếch cả hai bên nhưng không có độ tương xứng với nhau. Kèm theo đó sẽ biểu hiện một vài khuyết điểm khác là góc mắt hẹp, tròng mắt nhỏ, nếp mí cũng không rõ,…

Nguyên nhân khiến đôi mắt có dáng xếch, ngắn:

Mắt xếch chủ yếu là do bẩm sinh cơ thể có yếu tố di truyền từ người thân trong gia đình. Ngoài ra, có một vài trường hợp mắt bị cận lâu năm cũng khiến đôi mắt trở nên nhỏ đi, đuôi xếch lên và ánh mắt trở nên mơ màng, không có hồn.

Về mặt thẩm mỹ, mắt xếch không được đánh giá cao, gây mất cân đối cho cả tổng thể gương mặt. Ánh mắt cũng tạo nên cảm giác “dữ dằn”, thiếu sức sống và cũng không có chiều sâu. Chính vì những yếu tố này mà dễ gây mất thiện cảm với mọi người xung quanh.

Về nhân tướng học, đôi mắt xếch cũng được đánh giá tương tự. Dạng tướng xấu này thể hiện đây là người có tính tình hẹp hòi, bảo thủ. Ở nam giới, đôi mắt xếch còn ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp, gây nhiều trắc trở trong cuộc sống.

Xét tổng thể thì đây là dáng mắt không tốt và được khuyến khích thực hiện chỉnh sửa khi có đầy đủ điều kiện sức khỏe. Phẫu thuật mở góc mắt ngoài sẽ khắc phục tốt khuyết điểm đuôi mắt và giúp Quý khách hàng sở hữu đôi mắt to tròn, tràn đầy sức sống hơn.

Tiểu phẫu mở góc mắt ngoài – Hạ mắt xếch

Tiểu phẫu mở góc mắt ngoài là thủ thuật mở rộng đuôi mắt nhỏ hoặc hạ đuôi mắt xếch:

+ Khắc phục hoàn toàn dáng mắt xếch, lệch, không đều.

+ Khắc phục tốt tình trạng nếp nhăn hình rẻ quạt ở đuôi mắt. Loại bỏ dấu hiệu già nua mà nếp nhăn khóe mắt đang có.

+ Điều chỉnh lại độ dài mắt và độ xếch lên ở đuôi.

+ Giúp đôi mắt to tròn hơn, cân đối với tổng thể gương mặt hơn.

+ Ánh mắt trở nên có hồn hơn, tươi tắn hơn và trở nên thu hút hơn.

Kỹ thuật thực hiện Mở góc mắt ngoài.

Tùy theo tình trạng của đuôi mắt mà bác sĩ sẽ có một số các kỹ thuật mở góc mắt ngoài khác nhau. Để giải quyết mắt xếch thì bên cạnh thao tác mở góc mắt ngoài, bác sĩ sẽ kết hợp thêm kỹ thuật hạ góc mắt.

Dù là áp dụng kỹ thuật, đường cắt nào đi nữa thì mức độ chỉnh sửa luôn được kiểm soát ở mức vừa phải hoặc thậm chí sửa dưới mức mong muốn một chút. Điều này là để tránh trường hợp sửa quá mức, gây thiếu hụt mô gây khó khăn trong việc khắc phục lỗi.

Kỹ thuật mở góc mắt ngoài được thực hiện bằng cách tạo một đường rạch mảnh hình chữ V trên vùng góc trong khóe mắt để điều chỉnh kích thước đuôi mắt sao cho phù hợp nhất với tỷ lệ gương mặt của bạn.

Tiếp đó là thao tác bóc tách cơ vòng mi, cố định sụn mi dưới và cố định đuôi của mí dưới vào vị trí phù hợp. Sau cùng là khâu đóng vết mổ. Chiều dài vị trí xâm lấn thường chỉ khoảng 4 đến 5mm nhưng cũng có thể dài hoặc ngắn hơn tùy theo mức độ mở rộng mong muốn. Sau phẫu thuật, đuôi mắt được mở rộng ra bên ngoài và hơi hướng xuống dưới.

Bác sĩ có thể sẽ kết hợp cả hai phương pháp hoặc các phương pháp khác như nhấn mí, treo cung mày,.. tùy vào cá nhân mỗi khách hàng muốn và cần chỉnh sửa những khuyết điểm nào trên đôi mắt.

Mở góc mắt ngoài kết hợp hạ mắt xếch là quá trình thẩm mỹ giúp đôi mắt trở nên long lanh hơn, to tròn tự nhiên và ánh mắt cũng tăng thêm phần thiện cảm. Dịch vụ này đem đến cực nhiều lợi ích nổi bật không thể không kể đến như

Hiệu quả duy trì cực kỳ dài lâu

Thời gian thực hiện chỉ 45 phút và cắt chỉ sau 7 ngày
Không để lộ sẹo xấu, không gây biến dạng mắt

Quy trình thực hiện:

Quy trình thực hiện mở rộng góc mắt ngoài được tiến hành theo đúng chuẩn quy định an toàn của Bộ y tế:

+ Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ Hiếu Liêm sẽ tiến hành thăm khám tận tình, xem xét tình trạng mắt và đưa ra tư vấn về kích thước mới của góc mắt sao cho phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt. Kèm theo đó là kiểm tra sức khỏe toàn diện để đảm bảo đáp ứng đầy đủ điều kiện để thực hiện tiểu phẫu.

+ Bước 2: Đo lường và đánh dấu vị trí cần phẫu thuật

Bác sĩ sẽ tiến hành đo vẽ kích thước và căn chỉnh vị trí cần thiết trên mắt với mục đích đảm bảo độ chính xác và hài hòa nhất.

+ Bước 3: Sát khuẩn và gây tê vùng khóe mắt ngoài

Quý khách sẽ luôn được sát khuẩn kỹ càng vùng mắt, đảm bảo vô trùng cho cuộc tiểu phẫu. Sau đó là gây tê vùng phẫu thuật để hạn chế cảm giác đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.

+ Bước 4: Tiến hành thực hiện phẫu thuật mở rộng góc mắt ngoài

Bác sĩ sẽ tiến hành mở rộng đuôi mắt và có thể sẽ kết hơp điều chỉnh hình mắt xếch để đem lại sự cân đối cho cả khuôn mặt.

+ Bước 5: Kết thúc phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu

Sau khi hoàn thành quá trình tiểu phẫu, Quý khách sẽ được chăm sóc để nghỉ ngơi và hướng dẫn cách chăm sóc hậu phẫu tại nhà. Cuối cùng là đặt lịch hẹn tái khám định kỳ và xuất viện.

Chăm sóc đúng cách sau mở góc mắt ngoài.

Như những thông tin đã đề cập phía trên, Quý khách hàng cần cẩn thận trong thao tác chăm sóc hậu phẫu tại nhà. Sẽ cần 1 – 2 tuần để vùng da mắt được hồi phục và vào dáng tự nhiên. trong khoảng thời gian này, Quý khách nên:

+ Vệ sinh nhẹ nhàng vùng phẫu thuật bằng nước muối và tăm bông.

+ Tránh các tác động vật lý mạnh ở vùng góc mắt mới phẫu thuật.

+ Tránh để vết thương hở tiếp xúc với nước, khói bụi và ánh sáng từ mặt trời hoặc các thiết bị điện tử.

+ Sử dụng kính, nón vành rộng,… để bảo vệ đôi mắt tốt nhất có thể.

+ Kiêng ăn những loại thực phẩm dị ứng với bản thân và những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá,..

+ Kèm theo đó là chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung thêm vitamin từ trái cây và cố gắng không để mắt điều tiết quá nhiều.

+ Cần tái khám theo lời khuyên của Bác sĩ để đôi mắt có thể phục hồi nhanh chóng hơn và trở nên long lanh, thu hút hơn.

+60183981306
icon right