Niềng Răng Trong Suốt Transalign

Niềng răng trong suốt Transalign là thương hiệu niềng răng hiện đại theo ng nghệ Đức với nhiều ưu điểm nổi bật và là lựa chọn hàng đầu cho hàng ngàn khách hàng tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu Niềng răng trong suốt Transalign qua bài viết dưới đây để hiểu vì sao phương pháp niềng răng này đang được yêu thích nhất hiện nay.

1. Giới thiệu về Niềng răng trong suốt Transalign

Niềng răng trong suốt Transalign còn được gọi là niềng răng vô hình, niềng răng không cố định, niềng răng không mắc cài. Đây là kỹ thuật niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Phương pháp này không sử dụng đến mắc cài và dây cung như phương pháp niềng răng truyền thống mà sử dụng các khay trong suốt để điều chỉnh và sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Khay niềng trong suốt được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và có thể tháo rời hoàn toàn.

Niềng răng trong suốt Transalign

Phương pháp niềng răng trong suốt Transalign sử dụng bộ khay niềng được thiết kế riêng dựa trên mẫu hàm của người niềng. Các khay niềng sẽ tạo lực tác động nối tiếp khiến răng dịch chuyển trong mức độ cho phép (0,22mm mỗi khay) để đưa răng về đúng vị trí trên cung hàm.

2. Ưu điểm nổi bật của niềng răng trong suốt Transalign

  • Tính thẩm mỹ cao: Đây là điểm nổi bật của phương pháp niềng răng này. Các khay niềng bằng nhựa trong suốt gần như vô hình được thiết kế ôm sát mặt răng đảm bảo tính thẩm mỹ, không lo bị phát hiện là đang niềng răng.
  • Dễ dàng tháo lắp: Người dùng có thể dễ dàng tháo lắp khay niềng để ăn uống và thuận tiện để vệ sinh hằng ngày.
  • Thoải mái không đau: Khay niềng được thiết kế riêng cho mỗi trường hợp bằng phần mềm hiện đại, ôm khít với hàm răng, không gây cộm, hạn chế ma sát trong môi trường khoang miệng, vì thế người dùng không bị cảm giác khó chịu, đau đớn, tổn thương lưỡi và má, hay kích ứng nướu khi sử dụng.
  • Hạn chế các rủi ro: Niềng răng Transalign sẽ không cần lo về các vấn đề như rớt mắc cài hay đứt dây cung, gây tổn thương đến nướu, xương hàm,…
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian niềng trong suốt Transalign được rút ngắn nhanh hơn so với niềng răng mắc cài truyền thống từ 3-6 tháng. Bên cạnh đó cũng không cần phải đến nha khoa thường xuyên giúp tiết kiệm được thời gian đi lại, đặc biệt phù hợp với những trường hợp ở xa hoặc không tiện đi lại
  • Hiệu quả cao: Niềng răng Transalign mang lại hiệu quả chỉnh nha cao với hàm răng đều đặn, thẳng hàng, cải thiện khớp cắn và ăn nhai áp dụng cho các ca cấu trúc răng sai lệch đơn giản cho tới phức tạp nhất. Mọi trường hợp khớp cắn sâu, cắn ngược, cắn hở, răng thưa,… đều được giải quyết.
Ưu điểm nổi bật của niềng răng trong suốt Transalign

3. Niềng răng trong suốt Transalign phù hợp với những tình trạng răng như thế nào?

3.1. Răng bị hô vẩu

Hàm răng hô sẽ gây thiếu tự tin, khớp cắn sai lệch và khó khăn trong việc ăn uống. Với tình trạng này, niềng răng Transalign sẽ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng hiệu quả.

3.2. Răng móm

Răng móm là tình trạng khớp cắn ngược, xương hàm dưới đưa ra phía trước so với xương hàm trên, gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong việc ăn nhai. Với giải pháp niềng răng Transalign sẽ giúp nắn chỉnh răng mọc lệch do răng về đúng vị trí.

3.3. Răng bị thưa

Là tình trạng xuất hiện các khe hở giữa răng có thể do mất răng hoặc kích thước răng nhỏ so với cung hàm. Với phương pháp niềng răng Transalign có thể khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả, đảm bảo thẩm mỹ hàm răng.

3.4. Răng bị khấp khểnh

Đây là tình trạng răng mọc lệch khỏi vị trí ban đầu trên cung hàm, có thể trồi lên, mọc chen chúc nhau hoặc thụt vào gây ra các vấn đề về nướu như tích tụ cao răng, sâu răng. Vì vậy niềng răng trong suốt chính là một giải pháp hiệu quả.

3.5. Khớp cắn sâu

Là tình trạng các răng ở hàm trên bao phủ các răng ở hàm dưới. Khớp cắn sâu có thể do gen, thói quen vệ sinh răng miệng xấu hoặc xương hàm phát triển quá mức. Khớp cắn sâu có thể dẫn tới các vấn đề về nướu, gây kích ứng hoặc làm mòn răng dưới, gây đau, mắc những bệnh lý răng miệng có liên quan đến khớp cắn. Đây cũng là một trong những trường hợp răng thích hợp để niềng trong suốt Transalign.

3.6. Khớp cắn hở

Là tình trạng mà một số răng không thể tiếp xúc với các răng ở đối diện dẫn tới tình trạng nhai kém hoặc đau, nhiều trường hợp còn ảnh hưởng tới khả năng nói. Vì vậy niềng răng là cần thiết để cải thiện tình trạng này.

3.7. Khớp cắn chéo

Là tình trạng hàm trên và hàm dưới không thẳng hàng với nhau, khiến cho một hoặc nhiều răng ở hàm trên cắn vào phía bên trong đối với răng hàm dưới, hoặc có thể bị cắn vào trước hoặc hai bên thành khoang miệng gây mòn răng, mắc bệnh về nướu và tiêu xương.

Những tình trạng răng phù hợp với niềng răng trong suốt Transalign

4. Quy trình niềng răng trong suốt Transalign

Bước 1: Thăm khám, tư vấn và lên phác đồ điều trị
Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể về tình trạng răng bạn đang gặp phải, kiểm tình trạng sai lệch răng để đưa ra những nhận định ban đầu về phương án điều trị. Dùng máy chụp CT ConeBeam để có hình ảnh X-quang chụp tổng thể hàm răng & khớp cắn, xác định mức độ khó và quyết định khách hàng có nên dùng khay niềng răng Transalign không.
Nếu khách hàng đủ điều kiện điều trị thì bác sĩ sẽ báo giá niềng răng. Sau đó sẽ thực hiện ký hợp đồng sử dụng dịch vụ & cam kết cùng với nha khoa.
Bước 2: Lấy dấu răng
Bác sĩ thực hiện lấy dấu răng của khách hàng bằng máy quét 3D. Phần mềm sẽ tự động tính toán & đưa ra các phương án điều trị phù hợp và bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cụ thể cho từng khách hàng. Thông thường, quá trình thiết kế khay niềng sẽ mất từ 2 – 3 tuần.
Bước 3: Tiến hành đeo khay niềng trong suốt
Khi khay niềng đã được thiết kế xong, bác sĩ sẽ tiến hành gắn các attachment lên răng. Việc này nhằm tạo lực giúp răng di chuyển theo đúng lộ trình. Thông thường, cứ khoảng 2 tuần sẽ thay bộ khay niềng mới. Quá trình đeo khay niềng cần đeo đủ thời gian là 22 giờ/ngày, đeo cả ngày và đêm trừ lúc ăn uống và vệ sinh răng miệng để đạt hiệu quả niềng răng tốt nhất.
Bước 4: Tái khám định kỳ
Khách hàng niềng răng trong suốt Transalign cần đến thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi sự dịch chuyển của răng và đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất.
Bước 5: Kết thúc lộ trình niềng răng
Sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha, bác sĩ sẽ đánh giá hiệu quả và thực hiện một số thủ thuật để hoàn thiện cả hàm răng của bạn được tốt nhất. Bạn vẫn cần đeo hàm duy trì trong suốt để giúp duy trì hiệu quả lâu dài và ngăn chặn răng di chuyển về vị trí ban đầu.

5. Những lưu ý khi niềng răng trong suốt Transalign

Để mang lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất, khi niềng răng trong suốt Transalign người niềng cần chú ý những vấn đề sau:

  • Đảm bảo thời gian đeo niềng từ 22 tiếng mỗi ngày.
  • Người niềng răng trong suốt Transalign cần chú ý vệ sinh các khay niềng, loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và không để khay niềng vào nước nóng.
  • Nên sử dụng bàn chải mềm kết hợp với bàn chải kẽ kết hợp với các dụng cụ chuyên khoa như: chỉ nha khoa, nước súc miệng,…để vệ sinh từng kẽ nhỏ của răng tốt hơn.
  • Chỉ nên ăn thức ăn mềm, không ăn thức ăn quá cứng hoặc dai để bảo vệ hàm răng và tăng cường sức khỏe khi phải siết răng. Không ăn thức ăn vặt, nước ngọt để không để lại mảng bám trên răng gây ố vàng. Hạn chế uống nước nóng hay nước lạnh để bảo vệ răng và khay niềng.
  • Luôn giữ khay niềng Transalign sạch sẽ bằng cách tháo ra khi ăn hoặc uống những loại đồ uống không phải nước lọc.
  • Tránh xa thuốc lá vì nó gây xỉn màu cho khay niềng

Bài viết trên đã tóm tắt những kiến thức cơ bản cần thiết về phương pháp niềng răng trong suốt Transalign đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu và lựa chọn phương pháp chỉnh nha phù hợp.

Transalign Việt Nam là thương hiệu niềng răng trong suốt cao cấp và hiện đại, sử dụng ng nghệ từ Đức với độ chính xác lên đến 90%, được hàng nghìn khách hàng yêu thích và lựa chọn để tái tạo nụ cười. Nếu bạn đang có nhu cầu thăm khám và giải đáp các vấn đề về niềng răng trong suốt, liên hệ ngay với Transalign để được tư vấn từ đội ngũ chuyên gia!

+60183981306
icon right